Bất Lực Là Gì? Nguyên Nhân, Biện Pháp Cải Thiện Và Ngăn Ngừa Bất Lực Ở Nam Giới

benh-bat-luc-la-gi

Bất lực là bệnh lý phổ biến và có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau, ảnh hưởng đáng kể đến đời sống tình dục, tâm lý và sức khỏe của người mắc phải. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng về lâu dài tình trạng này sẽ khiến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc suy giảm. Hãy cùng tìm hiểu “Bất lực là gì?” và cách xử lý tình trạng này với Bác Sĩ Hoa Súng trong bài viết sau đây nhé.

Bất lực là gì?

Vậy tình trạng bị bất lực là gì? Thực tế bất lực hay còn gọi là rối loạn cương dương, là tình trạng không thể đạt hoặc duy trì cương cứng của dương vật đủ lâu để thực hiện hành vi giao hợp tình dục. Nguyên nhân của tình trạng này có thể bao gồm vấn đề về mạch máu, hormone, thần kinh hoặc tâm lý. Bất lực có thể gây ra các vấn đề như xuất tinh sớm hoặc không thể xuất tinh trong khi quan hệ tình dục.

bat-luc-la-gi

Bất lực là gì?

Đối tượng chủ yếu gặp bất lực là nam giới trong độ tuổi từ 40 đến 70. Tuy nhiên, tình trạng này có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, và nguy cơ mắc bất lực thường tăng dần theo tuổi tác. Theo một nghiên cứu vào năm 2007, nguy cơ này có xu hướng tăng lên khi người đàn ông gia nhập độ tuổi cao hơn. Thậm chí, nguy cơ mắc bất lực ở nam giới cao hơn cả so với nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bất lực ở nam giới, hoặc rối loạn cương dương, thường đi kèm với rối loạn cảm xúc và tâm lý.

Một số nguyên nhân gây bất lực là gì?

Để biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất lực là gì? Hãy theo dõi những chia sẻ về các lý do chủ yếu dẫn đến tình trạng bệnh bất lực ở đàn ông trong phần dưới đây.

Do bệnh nội tiết

Hệ thống nội tiết trong cơ thể con người sản xuất các hormone quan trọng liên quan đến nhiều khía cạnh của sức khỏe như sự trao đổi chất, chức năng sinh sản, tâm trạng và yếu tố tình dục. Vì vậy, bất kỳ sự cố nào xảy ra với hệ thống nội tiết đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thực hiện hành vi tình dục, vô tình biến những người mắc bệnh này trở thành những “người đàn ông bất lực”.

do-benh-noi-tiet

Do bệnh nội tiết

Các bệnh lý liên quan rối loạn thần kinh

Các rối loạn thần kinh có thể trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của bộ não và truyền tín hiệu từ não đến hệ thống sinh sản. Một số bệnh như Alzheimer, hội chứng Parkinson, u não, u cột sống hoặc động kinh thuỳ thái dương có thể gây ra sự suy giảm khả năng cương cứng của bộ phận sinh dục nam, dẫn đến tình trạng bất lực. Ngoài ra, những người đã từng phẫu thuật tiền liệt tuyến cũng là một yếu tố có thể gây ra bất lực ở nam giới.

cac-benh-ly-lien-quan-roi-loan-than-kinh

Một số bệnh lý liên quan rối loạn thần kinh

Các bệnh lý, vấn đề liên quan tim mạch

Để bộ phận sinh dục nam có thể cương cứng, cần có đủ lượng máu lưu thông đến. Tuy nhiên, khi tim mạch gặp vấn đề, lượng máu không thể đủ để cung cấp cho bộ phận sinh dục nam, dẫn đến dương vật không đạt được sự cương cứng cần thiết trong quá trình giao hợp. Ngoài ra, xơ vữa động mạch có thể gây tắc nghẽn các mạch máu hoặc tăng nồng độ cholesterol, và bệnh huyết áp cao cũng là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng bất lực ở nam giới.

cac-benh-ly-van-de-lien-quan-tim-mach

Các bệnh lý, vấn đề liên quan tim mạch

Cảm xúc và lối sống sinh hoạt

Theo nghiên cứu, để nam giới có thể có ham muốn tình dục, họ cần sự phấn khích và hứng thú. Tuy nhiên, nếu cảm xúc bị rối loạn, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hưng phấn trong quan hệ và có thể dẫn đến tình trạng bất lực. Các vấn đề cảm xúc như trầm cảm, mệt mỏi, lo lắng, stress hay áp lực công việc là những nguyên nhân khiến nam giới gặp khó khăn trong quan hệ do dương vật không đạt được cương cứng đủ.

cam-xuc-va-loi-song-sinh-hoat

Cảm xúc và lối sống sinh hoạt

Lối sống không lành mạnh như sử dụng các chất kích thích, hút thuốc, hay thói quen thủ dâm nhiều lần cũng là những nguyên nhân lớn ảnh hưởng đến khả năng cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng của bộ phận sinh dục, góp phần gây ra tình trạng bất lực ở nam giới.

Trên đây là toàn bộ những lý do dẫn đến tình trạng bất lực ở nam giới. Những lý do này cũng chính là giải đáp cho câu hỏi “Nguyên nhân khiến nam giới bị bất lực là gì?”. Qua phần chia sẻ này có lẽ các bạn đã có thể hiểu rõ về căn nguyên của bệnh lý tế nhị ở nam giới này.này. Nếu muốn tìm hiểu thêm về những cách cải thiện và chữa trị tình trạng bệnh này hãy theo dõi phần tiếp theo sau đây nhé.

Những biện pháp cải thiện tình trạng bất lực và ngăn ngừa bất lực là gì?

Đọc đến đây, chắc hẳn nhiều người đã rất tò mò muốn biết cách chữa bất lực là gì rồi phải không? Theo đó các chuyên gia trong lĩnh vực nam khoa đã có chia sẻ như sau. Điều trị bất lực ở nam giới là quá trình dài. Bên cạnh các phương pháp điều trị như tâm lý, sử dụng dụng cụ hút, dùng thuốc uống, tiêm thuốc hoặc phẫu thuật, thay đổi thói quen sống lành mạnh cũng là biện pháp giúp cải thiện và ngăn ngừa bất lực ở nam giới.

nhung-bien-phap-cai-thien-tinh-trang-bat-luc-va-ngan-ngua-bat-luc-la-gi

Biện pháp cải thiện tình trạng bất lực, ngăn ngừa bất lực là gì?

  • Tập thể dục thể thao đều đặn không chỉ cải thiện sức khỏe tổng thể mà còn làm tăng khả năng tuần hoàn, tăng lưu lượng máu và huyết áp, từ đó tác động tích cực đến khả năng hoạt động tình dục.
  • Xây dựng một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi lành mạnh, hạn chế sử dụng các chất gây ra bất lực giúp giảm nguy cơ bệnh tật và tăng cường sức khỏe sinh sản.
  • Kiêng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác không chỉ giúp tăng cường khả năng hoạt động tình dục mà còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.
  • Điều chỉnh cảm xúc như lo lắng, căng thẳng, áp lực hoặc thăm khám tâm lý nếu cần thiết để giúp cải thiện tình trạng bất lực.
  • Thường xuyên trò chuyện, tâm sự và tìm kiếm sự thấu hiểu từ đối phương cũng là phương pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng bất lực.
  • Những thay đổi này không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tình dục mà còn làm tăng chất lượng cuộc sống của nam giới.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những kiến thức về chủ đề bệnh bất lực ở nam giới mà Bác Sĩ Hoa Súng đã gửi đến bạn. Không chỉ giải đáp thắc mắc “bất lực là gì?” mà bài viết còn chia sẻ về nguyên nhân và cả giải pháp chi tiết. Mong rằng những thông tin tham khảo này sẽ giúp bạn có thể xác định được bản thân có bị mắc bệnh lý này hay không từ đó xác định được nguyên nhân và lựa chọn biện pháp phù hợp để sớm cải thiện tình trạng sinh lý.

Tags

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tags

bản lĩnh đàn ông

bất lực

bệnh súng ống

dấu hiệu xuất tinh sớm

ham muốn tình dục

kích thước dương vật

 món ăn chữa bất lực

nam giới ăn thịt chó có tốt không

tác dụng của thịt cho đối với nam giới

 thịt chó giúp tăng cường sinh lý ở nam giới

 đàn ông lâu không quan hệ

xuất tinh sớm

yếu sinh lý

súng ống đàn ông dễ hỏng

rối loạn cương dương

 phòng và điều trị xuất tinh sớm

cách phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt

bệnh xã hội